retreat

hi, thư đây,

thường thì mang tiếng làm người ai cũng phàm trần như ai cả.

chúng ta thường nghĩ mình hơn người khác, đề cao mình hơn, ít khi chịu thiệt về phần mình, cố gắng hết sức đòi lại công bằng, wth, cái công bằng đó được hiểu theo định nghĩ của bản thân chứ không phải hình thành từ suy nghĩ khách quan, nói chung là phải thuận theo ý mình, mới chịu được.

overthinking always make overwhelming.

thư thấy có nhiều người như thế này, bị bóc lột và đi bóc lột lại người khác khi có cơ hội, vâng ngay khi có cơ hội, và xem đó là việc bình thường, wth, thế nào là bình thường?

à, họ nghĩ như này, hồi đó tớ còn bị bóc lột hơn thế nữa cơ, và những gì tớ đối với cậu chỉ là ….điều bình thường. ý là những gì cậu đã trải qua ấy, nó chẳng bằng một phần của tớ, vâng, lúc nào cũng tự cho mình là cái rốn của vũ trụ.

ok, thật ra thì thư cũng có một thời như thế, và cũng kịp thời retake lại kịp thời. kiểu như thư thấy có nhiều đứa nó hay than vãn này nọ về đủ thứ chuyện của nó, và thư cảm thấy mấy chuyện đó bình thường, mà hóa ra, thật sự thì khi mình không ở trong hoàn cảnh đó, mình không phải người đó, mình không hiểu được hết và cũng không có những cảm xúc như họ nên không biết là đương nhiên.

bởi ai khó khăn với bạn chưa hẳn người ta đã như thế, kiểu như tính cách khó khăn như thế, mà phần lớn sống trong sự khó khăn nên lúc nào cũng đi khó khăn lại với người khác. thư cực ghét mấy người như thế. thư gọi tụi nó là mấy đứa lan truyền những cảm xúc tiêu cực cho người khác, ờ, lan truyền thôi còn tiếp nhận hay không là do mình nên thôi kệ …

túm lại là đừng bao giờ treat again những cái tough mà mình đã trải qua với người khác và xem đó là điều bình thường, mỗi người một hoàn cảnh riêng và nên yêu thương đồng loại.

chúc các bạn ngủ ngon.

thương.

Img was taken from Unplash.com

p.s: hình không liên quan mà thư thấy nó đẹp lên mình thích thì mình đăng thôi.

 

 

 

Leave a Reply

